แสบจัด “กัมพูชา” เตรียมโอนสัญชาติ 3 นักยูโดจากยุโรป

ข่าวกีฬามาใหม่

แสบจัด “กัมพูชา” เตรียมโอนสัญชาติ 3 นักยูโดจากยุโรป ลงปะทะตัวตึงใน ซีเกมส์ 2023

 

โอนมา 3 คน แต่ส่งชื่อลงแข่งซีเกมส์ (แน่ๆ) แล้ว 2 คน ขแมร์ไทม์ สื่อกีฬาของกัมพูชา รายงานว่า ทีมชาติกัมพูชา เตรียมโอนสัญชาติ 3 นักกีฬายูโด จากประเทศยูเครน มาลงแข่งขันในซีเกมส์ 2023 ในช่วงวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ 

โดย อีมิล เรเยส ผู้อำนวยการกีฬาแห่งชาติของสหพันธ์ยูโดแห่งฟิลิปปินส์ กล่าวว่า หนึ่งใน 3 คนที่โอนสัญชาติมาถูกกำหนดให้มาลงแข่งขันในรุ่น 66 กิโลกรัมชาย ซึ่ง ชูเกน นากาโนะ แชมเปียนตัวเก่งของฟิลิปปินส์อยู่ด้วยนั้นเอง

ข่าวกีฬามาใหม่

ซึ่งเจ้าตัว และเดฟ คาร์เตอร์ เลขาธิการ PJF ซึ่งจะดูแลการแข่งขันยูโดซีเกมส์ของกัมพูชา ได้จัดหลักสูตรสำหรับผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคอื่นๆ ในเมืองหลวงของกัมพูชาเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อควบคุมและดูแลการแข่งขันในซีเกมส์หนนี้

“เช่นเดียวกับที่ประเทศอื่นๆ ทำเพื่อส่งเสริมการแสดงของพวกเขาในการแข่งขันระดับนานาชาติโดยการนำเข้านักกีฬา กัมพูชาได้ทำใน ยูโด โดยโอนสัญชาติเป็นชาวยูเครน 3 คนซึ่งตอนนี้จะแข่งขันในระดับสากล อย่างน้อยสองคนจะไปแข่งซีเกมส์ หนึ่งในนั้นกำลังแข่งขันในรุ่นน้ำหนักเดียวกับชูเกน” เรเยสกล่าว

อย่างไรก็ตาม เรเยส กล่าวทิ้งท้ายว่า จะมีการตรวจสอบการโอนสัญชาติในครั้งนี้อย่างละเอียดเพราะเกรงว่า มีข้อกฎหมายบางประการที่อาจจะละเมิดกฎการแข่งขันยูโดสากล ว่าด้วยเรื่องของการที่หากทั้ง 2 คนเคยลงแข่งขันในนามทีมชาติยูเครน จะไม่สามารถทำการย้ายได้

ข่าวกีฬาเพิ่มเติม >>> ลุ้นท็อปโฟร์, ฮึกเหิมก่อนแดงเดือด ! วิเคราะห์ 5 ข้อก่อนเกมลิเวอร์พูล ดวล วูล์ฟส์